Cách Tăng Chiều Cao

Bạn đang cảm thấy chưa hài lòng với chiều cao của mình? Bạn muốn tăng chiều cao hơn nữa để trông tự tin và ấn tượng hơn? Hãy thực hiện ngay 9 cách tăng chiều cao đơn giản hiệu quả qua bài viết dưới đây của chúng tôi để đạt được chiều cao lý tưởng mà bạn mong muốn nhé.

Phương pháp tập thể dục phát triển chiều cao

Cách tăng chiều cao bằng các tập thể dục không chỉ giúp chúng ta cải thiện và nâng cao sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai của xương khớp. Đồng thời kích thích sản sinh hormone tăng trưởng của tuyến yên, có tác động trực tiếp đến xương, giúp xương phát triển dài ra. Việc duy trì tập thể dục có thể thực hiện ngay tại nhà, phòng tập, công viên,...

Một số bài tập giúp nâng chiều cao hiệu quả như:

Động tác: Squat Jump - Nhảy tiến về phía trước

Tư thế  1: Hai chân dang rộng bằng vai, đầu gối hơi trùng xuống

Tư thế  2: Bật nhảy tiến về phía trước đồng thời duỗi hai tay, 2 chân thẳng xuống.

Tư thế  3: Bật nhảy liên tục tại chỗ trong khoảng 2 phút sau đó nghỉ 30 giây rồi tiếp tục.

Mỗi buổi tập lặp đi lặp lại từ 6 - 7 lần.

Động tác: Spot Jump - Nhảy tại chỗ

Tư thế  1: Hai chân dang rộng bằng vai, đầu gối hơi trùng xuống

Tư thế  2: Tập bật nhảy lên cao, hai tay giơ lên cao và mắt nhìn hướng theo tay

Tư thế 3: Tiếp tục bật nhảy liên tiếp trong 2 phút sau đó nghỉ 30 giây và tiếp tục.

Thực hiện động tác lặp đi lặp lặp từ 5 đến 7 lần.

Động tác: Căng gân chân

Tư thế 1: Chọn một vị trí làm điểm tựa vững chắc như: bàn, ghế, …

Tư thế 2: Đặt 1 chân lên điểm tựa và duỗi chân thẳng đồng thời cúi người và cảm nhận sự giãn gân của mình.

Tư thế 3: Sau đó giữa nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây và lặp lại.

Thực hiện mỗi chân 15 lần.

Động tác: Nằm nghiêng đá chân

Tư thế 1: Nằm thẳng, hai chân hai tay thả lỏng thoải mái.

Tư thế 2: Nằm nghiêng người sang phía bên trái, thân người trụ trên cùi chỏ trái.

Tư thế 3: Giơ chân phải lên cao và duỗi thẳng, giữ im khoảng 5 giây sau đó hạ chân xuống và thực hiện nghiêng người sang phải tương tự. 

Thực hiện lặp lại động tác khoảng 15 lần.

Ngủ đủ giấc 

Ngủ đủ giấc cũng là cách tăng chiều cao mà bạn cần lưu ý. Giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của hormone đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên. Khi bạn ngủ sâu giấc, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone để phát triển cơ thể. 

Nếu thi thoảng bạn có thức khuya hoặc thiếu ngủ thì cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sự phát triển chiều cao. 

Tuy nhiên đối với các bạn trong giai đoạn đang phát triển cơ thể và chiều cao thì nên nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Nếu bạn thường xuyên thiếu ngủ hoặc ngủ ít so với các khuyến cáo dành cho giấc ngủ thì nó cũng ảnh hưởng, cản trở mục tiêu tăng chiều cao của bạn. Bởi trong quá trình ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng hormone tăng trưởng. Vì vậy hãy ngủ đúng giờ, đủ giấc để các hormone này không bị suy giảm, làm ảnh hưởng đến chiều cao của bạn.

Ở mỗi một độ tuổi sẽ có nhu cầu giấc ngủ khác nhau. Chẳng hạn như trẻ em từ 6 đến 13 tuổi nên ngủ đủ giấc từ 9 đến 11 tiếng. Thanh thiếu niên từ 14 đến 17 tuổi nên ngủ đủ giấc tối thiểu 8 tiếng/ngày. Người trưởng thành nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng/ ngày.

Trong cơ thể con người, tuyến yên sản xuất nội tiết tố tăng trưởng tốt nhất trong khoảng thời gian 23 - 1 giờ sáng. Vì thế bạn không chỉ cần ngủ đủ số tiếng mà hãy chú ý đến việc ngủ sớm trước 22 giờ để cơ chế bộ máy cơ thể được hoạt động tốt nhất.

Nên chú ý đến giấc ngủ vì giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần làm việc hằng ngày của bạn. Bạn có thể bị phá vỡ cơ bắp, cơ thể của mình. Vì vậy hãy chọn lựa và sắp xếp thời gian thật hợp lý để đảm bảo bạn luôn có một giấc ngủ chất lượng nhất.

Cách tăng chiều cao bằng việc điều chỉnh cơ chế ăn uống hợp lý

Cách tăng chiều cao bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Bạn nên để ý tới nguồn thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhất là các nhóm nguyên liệu thực phẩm bổ xương. Một số loại như:

  • Ngũ cốc:  cung cấp tinh bột

  • Thịt, trứng, cá: cung cấp chất béo và protein

  • Sản phẩm từ sữa.

  • Hoa quả, trái cây, rau củ sạch chứa khoáng chất và các vitamin

Đặc biệt bạn cần hạn chế ăn các nhóm thực phẩm chứa nhiều đường. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tạo ra các nội tiết tố tăng trưởng gây hạn chế sự tăng trưởng chiều cao. 

Hạn chế ăn mặn. Theo một nghiên cứu, việc ăn mặn sẽ khiến thận giảm hấp thụ được canxi, bài tiết canxi qua nước tiểu nhiều hơn.

Cách tăng chiều cao bằng việc tập Yoga và thiền

Yoga là bộ môn thể thao rất đặc biệt bởi nó không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn có tác dụng rất tích cực cho tinh thần con người. Việc tìm hiểu thiền hay yoga đều giúp cho cơ thể bạn thêm khỏe mạnh, tâm hồn thoải mái, mang lại giấc ngủ ngon và tăng hiệu suất làm việc. Đây cũng là một trong những cách tăng chiều cao lý tưởng đang được nhiều người áp dụng hiện nay. 

Hiện nay trên mạng internet có rất nhiều kênh hướng dẫn cách tăng chiều cao theo phương pháp tập yoga. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và theo dõi các kiến thức, động tác, kỹ thuật để áp dụng. Một số động tác giúp kéo dài xương như: tư thế rắn hổ mang, tư thế cây cầu, tư thế em bé, tư thế cánh cung, tư thế chiến binh….

Cách tăng chiều cao bằng các cung cấp đủ nước mỗi ngày

Việc hoạt động mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mất rất nhiều nước. Nếu như bạn không cung cấp nước cho cơ thể kịp thời sẽ dẫn đến các triệu chứng như: đau đầu, mệt mỏi, ngất xỉu, buồn nôn, suy giảm chức năng não, tim đập nhanh…. Các triệu chứng này đều khiến cho sức khỏe của bạn ngày càng suy giảm ảnh hưởng đến việc tăng trưởng chiều cao.

Theo một nghiên cứu, việc không bổ sung nước thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến quá trình khoáng hóa và mô hình xương khớp hóa cũng như phát triển chiều cao kém. Hơn nữa, nước có công dụng hòa tan và vận chuyển các dưỡng chất đến các tế bào, bôi trơn xương khớp, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, thải độc, tủy sống,... Vì thế bạn hãy cung cấp đủ nước cho cơ thể để duy trì các hoạt động của các cơ quan này. Đây là một trong những cách tăng chiều cao rất hiệu quả, đơn giản mà tiết kiệm chi phí mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu.

Bạn có thể tính lượng nước uống cho cơ thể theo công thức như sau: 

Lượng nước uống (lít) = (Cân nặng * 2.205) * 0.5 : 33.8

Cách tăng chiều cao bằng việc lựa chọn trang phục

Cách tăng chiều cao bằng trang phục cũng được khá nhiều người áp dụng, giúp khuếch đại chiều cao trở nên lý tưởng hơn. 

  • Sử dụng trang phục vừa vặn với cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy mình mảnh mai và kéo dài dáng người hơn.

  • Lựa chọn các màu sắc phù hợp với màu da, qua đó tạo điểm nhấn ấn tượng về chiều cao.

  • Lựa chọn các sản phẩm như: giày cao gót, giày độn đế được thiết kế từ 5 - 13 cũng sẽ giúp tôn thêm chiều cao của bạn.

Cách tăng chiều cao bằng phương pháp phẫu thuật kéo dài chân

Đây là một trong những phương pháp cách tăng chiều cao hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho người trưởng thành từ 35 tuổi trở lên.

Với phương pháp này sẽ được thực hiện bằng cách cắt đôi phần xương chân, sau đó sử dụng các thiết bị và khung cố định để lắp đặt nhằm kích thích kéo dài xương chân. Tùy theo từng chiều cao và cơ địa mỗi người mà bác sĩ sẽ có những khuyến nghị riêng về tỷ lệ tăng trưởng. Đảm bảo cơ thể cân bằng không bị mất cân đối.

Mặc dù đây là một phương pháp tiên tiến nhưng việc phẫu thuật sẽ đi kèm những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Việc tác động trực tiếp đến phần xương sẽ khiến bạn đau đớn kéo dài, khó khăn khi di chuyển cũng như chăm sóc bản thân.

Khi đã đạt được tỷ lệ chiều cao mong muốn, người kéo chân sẽ phải tiếp tục tập luyện những bài tập vật lý trị liệu khác để giúp cơ xương dẻo dai, phục hồi khả năng vận động. Tuy nhiên khi đã bình phục hẳn, bạn hãy hạn chế vận động hoặc chơi các bộ môn thể thao mạnh, tránh làm tổn thương đến xương chân.

Cách tăng chiều cao bằng việc sửa tư thế cơ thể

Bạn có thể áp dụng cách tăng chiều cao bằng việc sửa tư thế cơ thể khi vận động. Dưới đây là một vài cách sửa tư thế hiệu quả:

Tư thế đứng

  • Luôn chú ý đi thẳng, đứng thẳng và cao

  • Giữ vai thẳng

  • Sử dụng một quả bóng là tâm và đặt dồn trọng lượng cơ thể qua bàn chân vào quả bóng.

  • Thả lỏng 2 cánh tay tự nhiên, thoải mái

  • Để hai chân rộng bằng vai

Tư thế ngồi

Đối với những người làm việc trong văn phòng, cơ quan… Việc ngồi nhiều sẽ khiến cho bạn bị gù, làm giảm chiều cao của bạn. Sửa tư thế ngồi đúng cách như sau:

  • Linh hoạt chuyển đổi vị trí ngồi của bạn.

  • Hãy giữ chân trên sàn với mắt cá trước đầu gối, không nên vắt chéo chân, chéo người

  • Nên sử dụng một chiếc đệm ghế, đảm bảo hông và đùi của bạn song song với sàn nhà. 

  • Có thể sử dụng gối tựa lưng để lưng không bị cong.

Tránh những yếu tố làm hạn chế sự phát triển chiều cao

Nếu bạn đang có một trong những thói quen tật xấu dưới đây thì hãy nên dừng lại ngay lập tức để chiều cao được phát triển tốt nhất.

  • Hút thuốc: Việc hút thuốc sẽ làm gia tăng cortisol ở những người hút, làm phá vỡ sự cân bằng các hormone và estrogen. Khiến ảnh hưởng đến khung xương, làm giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng, cung cấp máu, canxi và các vitamin…. Gây ra tình trạng dễ gãy xương hoặc cản trở sự phát triển của xương.

  • Ít vận động: Ít vận động cũng sẽ khiến sức khỏe chúng ta bị giảm sút, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của xương. Lười vận động sẽ khiến cho xương có thể bị mất hoặc yếu, khiến bạn dễ dàng có nguy cơ bị chấn thương.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ 9 cách tăng chiều cao hiệu quả đơn giản nhất hiện nay. Hãy cùng tập luyện theo ngay hôm nay để có cho mình chiều cao mong muốn nhất nhé. 

DBK VIỆT NAM, https://dbk.vn/cach-tang-chieu-cao.html,
21/15 đường số 17
Thu Đuc, HCM, 700000
Việt Nam
+84919219111