HOME » Microsoft Office » Cách tạo bảng trong Word 400

Cách tạo bảng trong Word

Cách tạo bảng trong word sẽ vô cùng đơn giản nếu như bạn biết cách sử dụng các mục trên thanh công cụ. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết cách tạo bảng trong word 2007, 2010, 2013, 2016 và cách chỉnh sửa bảng trong word.

Các cách tạo bảng trong word

Trong word bạn sẽ có 3 cách để tạo bảng bao gồm: tạo bảng theo số cột, số dòng bạn chọn, tạo bảng với chức năng vẽ và tạo bảng với lệnh quick table.

Tạo bảng trong word theo số cột và số dòng

Nếu bạn đã định hình được bảng cần vẽ gồm bao nhiêu cột, bao nhiêu dòng thì bạn có thể làm theo cách sau để tạo bảng trong word. Tại thanh công cụ, bạn chọn Insert => chọn mục Table. Lúc này bạn sẽ thấy hiện bảng như hình. Bạn có thể lựa chọn hai cách dưới đây để tạo bảng:

  • Cách 1: Kéo chuột để lựa chọn số cột, số dòng. Các dòng bạn chọn sẽ được bôi vàng. Bỏ chuột ra bạn sẽ có một bảng với số dòng, số cột bạn chọn.
  • Cách 2: Nếu bảng của bạn có số lượng cột và dòng quá nhiều, bạn chọn thẻ Insert Table…. ngay dưới hình bảng. Lúc này một hộp thoại xuất hiện.
    • Number of columns: Bạn điền số lượng cột bạn mong muốn
    • Number of rows: Bạn điền số lượng dòng bạn cần tạo cho bảng
    • Fixed columns width: Bạn chọn độ rộng cột mong muốn. Ở đây bạn có thể để auto sau đó khi điền nội dung xong chỉnh sau cũng được.
    • Nhấn OK để kết thúc và bạn sẽ thấy một bảng hiện ra với số lượng cột và dòng đúng như bạn lựa chọn.

Ưu điểm của cách này: Đơn giản, nhanh chóng, phù hợp với những bảng bạn đã biết được số cột, số dòng. Đây là cách đơn giản nhất để tạo bảng trong word 2013 cũng như các phiên bản word khác.

cách tạo bảng trong word

Tạo bảng trong word bằng chức năng vẽ bảng

  • Nếu bạn không muốn sử dụng cách tạo bảng trong Word như trên, bạn hoàn toàn có thể tự vẽ ra bảng theo ý muốn của mình bằng cách sử dụng chức năng Draw Table.
  • Tại thanh công cụ bạn chọn Insert => Chọn Table => Nhấn vào Draw Table
  • .Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng chuột của bạn là hình một cây bút. Bạn có thể đặt bút ở bất kỳ chỗ nào sau đó bắt đầu tạo bảng trên word cho mình.
  • Ưu điểm của cách này: Bạn có thể vẽ được một bảng theo ý thích.

tạo bảng trong word

Tạo bảng trong word bằng quick table

Với công cụ Quick Table bạn có thể tạo bảng trên word 2010 trở lên. Tức là cách này chỉ hợp với các phiên bản word 2010, 2013, 2016. Chức năng này cho phép bạn có thể tạo ra những mẫu bảng được thiết kế sẵn một cách nhanh chóng tiện lợi và đẹp mắt. Ví dụ như thời gian biểu, lịch theo tháng, danh sách,... Để tạo bảng theo cách này bạn làm theo hướng dẫn tạo bảng trong word sau đây:

  • Bước 1: Bạn đặt chuột tại vị trí cần tạo bảng.
  • Bước 2: Trên thanh công cụ chọn Insert => Nhấn vào Table => lựa chọn Quick Table ở dưới cùng của hộp thoại.
  • Bước 3: Lựa chọn mẫu có sẵn mà phù hợp với bảng bạn đang cần tạo
  • Bước 4: Tại vị trí bạn chọn chuột ở bước 1 sẽ xuất hiện một bảng đúng theo mẫu bạn đã chọn. Vậy là đã hoàn thành rồi.

cách tạo bảng trong word 2016

Định dạng bảng trong word

Ngoài việc tạo bảng trên word thì các bạn hay gặp các trường hợp như thêm cột, thêm dòng, xóa cột/ dòng, gộp cột/ dòng, tách cột/ dòng, căn chỉnh nội dung,... đúng không?

Thêm cột, hàng

  • Bước 1: Tại vị trí ô, hàng bạn cần thêm, bạn bôi đến vị trí đó
  • Bước 2: Bạn nhấn chuột phải => Chọn Insert
  • Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn lựa chọn cách bạn muốn thêm cột hoặc hàng.
  • Insert Columns to the Left: thêm cột vào bên trái
  • Insert Columns to the Right: thêm cột vào bên phải
  • Insert Rows Above: thêm dòng lên trên
  • Insert Rows Below: thêm dòng xuống dưới

tạo mục lục bảng biểu trong word 2007

Xóa cột, hàng

  • Bước 1: Tại vị trí cột, hàng bạn cần xóa, bạn bôi đen các ô cần xóa
  • Bước 2: Bạn nhấn chuột phải => Chọn Delete Table
  • Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn lựa chọn cách bạn muốn xóa là xong.
  • Shift cells left: xóa và đẩy ký tự từ phải qua trái
  • Shift cells up: xóa và chuyển ký tự lên trên
  • Delete entire row: xóa toàn bộ hàng được chọn
  • Delete entire column: xóa toàn bộ cột được chọn

tạo bảng trong word 2010

Gộp cột, hàng

  • Bước 1: Tại vị trí bạn muốn gộp cột hoặc dòng, bạn bôi đen các ô cần gộp
  • Bước 2: Trên Thanh công cụ, tại mục Table Tool => bạn chọn Layout => Lựa chọn Merge Cells.
  • Nếu bạn muốn nhanh hơn có thể bôi đen các ô cần gộp sau đó nhấn chuột phải rồi lựa chọn Merge Cells

cách tạo dòng kẻ chấm trong bảng word 2010

Tách cột, hàng

  • Bước 1: Tại vị trí bạn muốn gộp cột hoặc dòng, bạn bôi đen các ô cần gộp
  • Bước 2: Trên Thanh công cụ, tại mục Table Tool => bạn chọn Layout => Lựa chọn Split Cells.
  • Nếu bạn muốn nhanh hơn có thể bôi đen các ô cần gộp sau đó nhấn chuột phải rồi lựa chọn Split Cells

cách tạo bảng trong word 2010

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về việc tạo bảng trong word và chỉnh sửa các cột, các dòng cũng như nội dung trong bảng. Bạn thấy đấy cách tạo bảng trong word không có gì khó khăn phải không nào?

giỏ hàng dbk 0 (0) sản phẩm.
DBK VIỆT NAM, https://dbk.vn/cach-tao-bang-trong-word.html,
21/15 đường số 17
Thu Đuc, HCM, 700000
Việt Nam
+84919219111