HOME » Hướng dẫn » Xuống Dòng Trong Excel 269

Xuống Dòng Trong Excel

Khi nhắc đến xuống dòng trong excel nhiều người nghĩ đó là một việc đơn giản, thế nhưng vẫn có nhiều trường hợp khi sử dụng excel vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc xuống dòng trong excel. Vậy bài viết dưới đây tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách xuống dòng trong excel đơn giản và dễ dàng nhất

Xuống dòng trong excel bằng tổ hợp phím Alt + Enter

Trước tiên bạn nhập nội dung của dòng đầu, sau đó di chuyển con trỏ đến vị trí muốn xuống dòng trong excel. Tiếp đó hãy dùng tổ hợp phím Alt + Enter.

Như vậy là nội dung bạn muốn tách đã xuống dòng trong cùng một ô mà không lo nội dung quá dài bị tràn sang ô bên phải nữa. Thật đơn giản phải không nào?

Xuống dòng trong excel bằng Wrap Text

Bằng việc sử dụng Wrap Text sẽ giúp cho nội dung trong ô excel tự động ngắt dòng để có thể hiển thị đầy đủ nội dung vừa đủ độ rộng của ô. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh độ rộng ô để cho nội dung hiển thị theo bố cục bạn mong muốn. Bạn có thể thực hiện xuống dòng trong excel bằng Wrap Text theo hai cách sau.

Xuống dòng trong excel bằng Wrap Text theo cách đơn giản

Để xuống dòng trong excel bằng Wrap Text thì trước tiên bạn sẽ nhập nội dung bình thường vào trong ô excel. Sau đó, thực hiện nhấp chuột vào ô excel mà bạn muốn xuống dòng rồi tại mục Alignment trên thanh công cụ Home bạn chọn Wrap Text.

Khi đó nội dung trong ô sẽ tự động xuống dòng theo độ rộng của ô. Để cho trang tính trông đẹp mắt hơn bạn có thể điều chỉnh kéo rộng hoặc thu hẹp ô thì nội dung cũng tự động ngắt theo.

Xuống dòng trong excel bằng Wrap Text theo cách nâng cao

Mặc dù thực hiện theo cách này sẽ không nhanh bằng cách trên nhưng cách nâng cao sẽ giúp tự điều chỉnh được các bố cục tự chọn như: độ nghiêng của văn bản, căn chỉnh nội dung giữa ô… giúp cho nội dung văn bản rõ ràng và đẹp mắt hơn.

Cách này được thực hiện như sau: nhấp chuột vào nội dung cần xuống dòng, bấm tổ hợp phím Ctrl + 1 hoặc bạn có thể vào mục Format sau đó chọn Format Cells. Tiếp tục tại mục Alignment tích vào ô Wrap Text và bấm OK là xong.

Hơn nữa khi dùng cách này thì không những nội dung văn bản sẽ tự xuống dòng mà độ rộng của ô và độ cao của hàng cũng sẽ tự động căn chỉnh mà bạn sẽ không cần phải chỉnh sửa thủ công theo các đơn giản nữa.

Lưu ý: Nếu như bạn muốn chỉnh sửa nội dung cho toàn bộ trang tính thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng tam giác như hình bên dưới và chọn Wrap Text, điều này sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm thời gian tuỳ chỉnh Wrap Text theo cách thủ công.

Xuống dòng bằng Wrap Text trên Google Spreadsheets

Ngoài phần mềm excel thì hiện nay chúng ta cũng thường xuyên sử dụng Google Spreadsheets bởi nó rất tiện lợi và bảo vệ thông tin cao hơn. Vậy xuống dòng bằng Wrap Text trên Google Spreadsheets như thế nào?

Cách 1: Trước tiên bạn gõ nội dung vào ô trên bảng tính Google Spreadsheets. Sau đó trên thanh công cụ, chọn vào thẻ Định dạng và chọn Xuống dòng tự động, sau đó nhấn mục Xuống dòng. sau khi chọn Xuống dòng nội dung trong ô sẽ tự động ngắt dòng theo độ rộng ô. Sau đó bạn có thể điều chỉnh độ rộng của ô sao cho bố cục đẹp mắt hơn.

Cách 2: Chọn các nội dung trong ô muốn xuống dòng. Sau đó tại Text Wrapping (xuống dòng tự động) chọn Wrap (xuống dòng). Khi đó các ô sẽ tự động điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp với nội dung của bạn.

Xuống dòng trong excel bằng Find & Replace

Để thực hiện cách này trước tiên bạn vào chọn ô chứa nội dung cần xuống dòng, sau đó trên thanh công cụ chọn Find & Select và Chọn Replace.

Gõ điều kiện thay thế nếu như bạn muốn để hệ thống thực hiện việc xuống dòng. Ví dụ như bạn muốn thay thế toàn bộ khoảng cách bằng việc xuống dòng thì tại mục “Find what” điền dấu cách, tại mục “Replace with” sử dụng tổ hợp phím Ctrl + J. Cuối cùng bấm Replace All.

Vậy là các ô trong file sẽ được tự động xuống dòng.

Phương pháp này có ưu điểm là sẽ giúp cho người dùng có thể thực hiện được hàng loạt các thủ tục xuống dòng nhanh chóng. Tuy nhiên, cách này lại đòi hỏi bạn phải thiết lập công thức tìm kiếm và thay thế phức tạp.

Xuống dòng trong excel trên điện thoại Android, iOS

Bước 1: Nhấp chuột vào nội dung cần xuống dòng. Sau đó nhấp và phần mũi tên phía bên dưới góc phải điện thoại để mở thanh công cụ.

Bước 2: Tại Trang chủ Home, bạn thực hiện kéo xuống và chọn Ngắt dòng Văn bản. Sau khi thực hiện việc ngắt dòng trong excel thì nội dung trong ô tính bạn chọn sẽ được tự động xuống dòng theo độ rộng của ô.

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn chi tiết các cách xuống dòng trong excel đơn giản và dễ dàng nhất. Hy vọng với những thông tin mà tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể trình bày được trang tính của mình một cách rõ ràng và đẹp mắt nhất. Chúc các bạn thành công và cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

giỏ hàng dbk 0 (0) sản phẩm.
DBK VIỆT NAM, https://dbk.vn/xuong-dong-trong-excel1.html,
21/15 đường số 17
Thu Đuc, HCM, 700000
Việt Nam
+84919219111