HOME » Con đội cá sấu » Cách Sử Dụng Con Đội Cá Sấu 175

Cách Sử Dụng Con Đội Cá Sấu

Con đội cá sấu là một thiết bị nâng hạ, hỗ trợ người lao động khi cần thay thế hoặc sửa chữa bất kỳ bộ phận nào của thiết bị mà sức của người không thể đảm đương được. Vậy cách sử dụng con đội cá sấu như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hiện nay, con đội cá sấu có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ chuyển động của các vật nặng, lớn. Đây là một công cụ cần thiết trong các cửa hàng sửa chữa ô tô, dây chuyền lắp ráp và gara xe. Tuy nhiên, vì có rất nhiều trường hợp xấu xảy ra khi sử dụng thiết bị, nên không phải ai cũng biết cách sử dụng con đội cá sấu đúng cách. Chính vì vậy, hãy cùng theo dõi bài viết này để khám phá những cách sử dụng con đội cá sấu an toàn, hiệu quả nhất nhé!

Hướng dẫn sử dụng con đội cá sấu an toàn

Mặc dù cách sử dụng con đội cá sấu khá đơn giản nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu hết về cách vận hành con đội cá sấu cũng như không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn dẫn đến tai nạn. Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng con đội cá sấu an toàn mà bạn cần nắm rõ:

1. Chuẩn bị các thiết bị cần thiết

Thiết bị cần thiết khi sử dụng con đội cá sấu bao gồm:

  • Con đội cá sấu.

  • Chân đế (cố định con đội sau khi nâng).

  • Găng tay để bảo vệ

  • Chèn (để ngăn bánh xe lăn).

  • Đèn pin (hỗ trợ chiếu sáng nếu sử dụng ở nơi không đủ sáng).

2. Chọn một vị trí đậu xe an toàn

Bạn phải chọn một chỗ đậu xe bằng phẳng, rộng rãi và không có nhiều người hoặc ô tô. Tai nạn bất ngờ có thể xảy ra nếu đặt con đội cá sấu trên mặt đường không bằng phẳng.

Nếu bạn phải dừng lại bên đường, hãy tấp vào lề đường và bật đèn tín hiệu.

Hướng dẫn sử dụng con đội cá sấu an toàn

3. Đặt con chèn

Miếng chèn có tác dụng giữ cho xe của bạn không bị xê dịch trong suốt quá trình nâng và hạ một đầu xe. Do đó, nó đóng một vai trò quan trọng vì sẽ rất khó để phục hồi nếu xe lăn và di chuyển đi khi bạn đang ở dưới nó.

Miếng chèn chính xác phải được đặt phía sau bánh xe đối diện với bánh xe sẽ được đặt con đội cá sấu. Ví dụ, con chèn sẽ nằm ở bánh sau bên trái, nếu bạn đặt con đội cá sấu ở bánh trước bên phải.

4. Đánh dấu điểm kích

Các phương tiện hiện đại thường có điểm đánh dấu đặt kích thích hợp cho bạn. Để đảm bảo an toàn, hãy để ý kỹ và đặt kích vào vị trí đã định.

5. Kiểm tra con đội cá sấu trước khi chèn

Trước khi đưa con đội cá sấu vào vị trí kích ô tô cần đảm bảo đã đạt tiêu chuẩn. Cần đóng van xả áp suất của con đội cá sấu. Bạn cũng nên kiểm tra xem có rò rỉ chất lỏng nào không và các thiết bị có được đậy kín hay không.

Bạn nên sử dụng con đội cá sấu phù hợp với trọng lượng của xe. Không bao giờ sử dụng kích nhỏ cho các phương tiện có trọng tải lớn.

Hướng dẫn sử dụng con đội cá sấu an toàn

6. Đặt con đội cá sấu vào

Đặt con đội cá sấu vào vị trí đã được đánh dấu trước đó. Đặt con đội cá sấu giữa bánh trước hoặc bánh sau nếu bạn muốn nâng toàn bộ phía trước hoặc sau của xe. Nếu bạn cần nâng bánh xe ô tô để thay đổi, bạn có thể đặt con đội cá sấu ngay phía sau hoặc phía trước của bánh xe với miếng chèn vào khu vực thích hợp.

Lưu ý để con đội cá sấu cách xa bộ tản nhiệt và khu vực có máng dầu.

7. Nâng xe lên

Để thực hiện những thay đổi cần thiết, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng vị trí đó chắc chắn, hợp lý và an toàn trước khi nâng. Chỉ cần tiếp tục đẩy cần cho đến khi xe được nâng lên đến độ cao thích hợp. Trước khi bắt đầu sửa chữa sau khi nâng xe lên, hãy đảm bảo rằng nó ở tư thế ổn định.

8. Đặt chân đế ở vị trí thích hợp để cố định xe

Để cố định xe, bạn phải đặt chân đế ở những vị trí cụ thể. Bạn có thể mở van tháo xe sau khi lắp đế.

Khi nhiệm vụ kết thúc, bạn có thể nhanh chóng tháo chân đế bằng cách đặt con đội cá sấu vào vị trí cũ và nâng xe lên cao hơn chân đế vài cm. Sau đó, van một lần nữa được nhả ra, cho phép xe đi xuống một cách nhẹ nhàng.

Hướng dẫn sử dụng con đội cá sấu an toàn

Sửa các lỗi thường gặp ở con đội cá sấu

Hướng dẫn sửa các lỗi thường gặp ở con đội cá sấu tại nhà an toàn:

  • Bề mặt tiếp xúc của con đội cá sấu phải được sửa chữa.

  • Nếu bề mặt tiếp xúc của con đội cá sấu sâu hơn 0,01 mm thì phải mài lại, với phương án vát tròn và mài phẳng trong trường hợp không có máy nắn hình cầu.

  • Cần thay thân kích nếu bị mòn côn, mòn trên 0,04 mm hoặc bị nứt. Hãy nhớ rằng khoảng trống giữa thanh dẫn và ống dẫn hướng phải từ 0,018 đến 0,09 mm khi thay thế con đội cá sấu phù hợp với kích thước sửa chữa của ống dẫn hướng trong thân.

  • Điều chỉnh sau khi thay thế bất kỳ bu lông và đai ốc nào bị ren hoặc bị hỏng, khe hở nhiệt phải được điều chỉnh phù hợp với quy tắc của từng loại động cơ.

  • Tùy thuộc vào loại động cơ, con đội cá sấu phải đảm bảo rằng khe hở lắp ghép giữa thiết bị và thanh dẫn của nó không vượt quá 0,6 mm.

Sửa các lỗi thường gặp ở con đội cá sấu

Kết luận

Hy vọng những thông tin về cách sử dụng con đội cá sấu an toàn trên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề thắc mắc của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Ngày tạo: 2022-07-22 11:12:02 | Người tạo: Phát Review

giỏ hàng dbk 0 (0) sản phẩm.
DBK VIỆT NAM, https://dbk.vn/cach-su-dung-con-doi-ca-sau.html,
82/2 Đường số 2
Thủ Đức, HCM, 700000
Việt Nam
0932 540 460