Cấu tạo của con đội cá sấu
Nếu bạn từng sửa chữa một chiếc xe hơi hay máy móc, thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ “con đội cá sấu”. Nhưng nếu bạn là một người mới bắt đầu hoặc không quen thuộc với các công cụ sửa chữa xe hơi, bạn có thể không biết chính xác con đội cá sấu là gì. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về con đội cá sấu và cấu tạo của nó.
Con đội cá sấu là gì ?
Con đội cá sấu hay còn gọi là kích cá sấu là một loại công cụ dùng để nâng xe hơi lên để thực hiện các hoạt động sửa chữa, bảo trì. Con đội cá sấu hoạt động dựa trên một nguyên lý đơn giản: chất lỏng được bơm qua các ống dẫn để tạo ra áp lực, khi áp lực đó được chuyển đến một bộ phận nâng, bộ phận đó sẽ tạo ra lực nâng và giúp bạn nâng xe lên.
Xem thêm: Kích thủy lực
Cấu tạo của con đội cá sấu
Chất liệu của con đội cá sấu
Con đội cá sấu được làm bằng thép hoặc nhôm. Vật liệu thường sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến khả năng nâng của con đội cá sấu.
- Thép: Con đội cá sấu bằng thép nặng khoảng 45 kg (100 lbs). Chúng nặng hơn nhôm, nhưng khung bền hơn rất nhiều, có thể bị va đập chống chịu tốt hơn. Con đội cá sấu bằng thép rất lý tưởng để ở trong gara.
- Nhôm: Con đội cá sấu nhôm nặng khoảng 27 kg (60 lbs). Những con đội cá sấu bằng nhôm sẽ phù hợp hơn con đội thép di chuyển đến các công trường khác nhau vì trọng lượng nhẹ hơn, dễ dàng di chuyển hơn. Tuy có khối lượng nhẹ, nhưng con đội cá sấu bằng nhôm có thể đảm nhận hầu hết các nhiệm vụ nâng hạ gara.
Các bộ phận của con đội cá sấu
Các bộ phận chính con đội cá sấu bao gồm:
- Miếng đệm: Miếng đệm (A), là tiếp xúc với điểm nâng của xe.
- Tay nâng: Tay nâng (B) có nhiệm vụ nâng hạ miếng đệm.
- Tấm che: Tấm che (C) cho phép tiếp cận và bảo vệ các bộ phận thủy lực khỏi vật lạ.
- Trục bơm: Trục bơm (D) vận hành pít-tông của con đội bằng cách di chuyển lên và xuống.
- Thanh đỡ: Thanh đỡ (E) cung cấp thêm lực đỡ và độ ổn định cho tay nâng.
- Bánh xe: Các bánh xe (F) có thể xoay 360°, cho phép di chuyển nhiều hơn.
- Bình chứa: Bình chứa (G) chứa chất lỏng thủy lực và cung cấp cho cụm pít-tông.
- Cụm pít-tông: Cụm pít-tông (G) di chuyển chất lỏng thủy lực qua hệ thống để vận hành tay nâng. Có hai pít-tông: pít-tông đẩy và pít-tông kích.
- Van xả: Van xả (G) đưa chất lỏng trở lại bình chứa để hạ thấp yên xe.
- Nút vít: Nút vít (G) mở ra để cho phép người dùng đưa thêm chất lỏng thủy lực vào bình chứa.
- Tay cầm: Tay cầm (H) khớp với ổ cắm để di chuyển lên xuống và vận hành cụm pít-tông
Xem thêm: Kích thủy lực 50 tấn
Tổng kết
Nếu bạn đang cần một con đội cá sấu để sử dụng trong công việc kinh doanh của mình, hãy đến với DBK Việt Nam ngay hôm nay. Với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng, DBK Việt Nam là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn. Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, mang lại hiệu suất vượt trội và độ bền cao. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất công việc. Hãy đến với DBK Việt Nam để trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi ngay hôm nay.
Ngày tạo: 2023-04-03 16:52:34 | Người tạo: Phát Review