Mỏ vịt to máy ra vào lốp
Máy ra vào lốp - máy ra vỏ là thiết bị không còn xa lạ gì trong việc sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, xe máy, xe đạp điện. Trong đó, mỏ vịt to máy ra vào lốp là một bộ phận cần thiết và quan trọng không thể thiếu được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mỏ vịt ra vào lốp để hiểu rõ hơn về thiết bị đặc biệt này.
Giới thiệu về mỏ vịt máy to ra vào lốp
Quá trình vận hành của máy ra vào lốp - máy ra vỏ chắc chắn không thể thiếu được mỏ vịt to máy ra vào lốp. Đây là thiết bị chuyên dụng có hình dạng giống với mỏ của một con vịt nên được gọi là mỏ vịt.
Mỏ vịt chính là thiết bị tham gia trực tiếp vào quy trình tháo lắp lốp xe. Với thiết kế cứng cáp không hoen gỉ bằng thép, chất liệu bền bỉ, độ bền cao. Ngoài ra, mỏ vịt có kích thước nhỏ, đầu móc linh hoạt giúp việc luồn lách ra vào các loại lốp khác nhau, làm tăng tính hiệu quả công việc. Bộ phận chính là đầu móc bằng kim loại, cùng các nẹp nhựa mỏ vịt máy ra vào lốp.
Cấu tạo của mỏ vịt to máy ra vào lốp
Mỏ vịt to máy ra vỏ được làm từ kim loại cứng, bằng thép pha crom, không gỉ. Kích thước khá nhỏ, đường kính cổ trục rơi vào khoảng 28mm, chiều dài khoảng 185mm, đầu móc linh hoạt giúp mỏ vịt có thể luồn lách vào nhiều loại lốp có kích thước khác nhau, có thể sử dụng mỏ vịt máy ra vào lốp xe máy, các dòng ô tô con.
Mỏ vịt to máy ra vào lốp được mô phỏng giống như việc con người dùng xà beng, kim để ra vào lốp thủ công. Đây được coi là một phát minh cải tiến, bởi vậy mà hầu hết các hãng máy ra vào lốp đều trang bị bộ phận này cho các sản phẩm của mình.
Công dụng của mỏ vịt máy ra vào lốp
Mỏ vịt máy ra vào lốp - máy ra vỏ được xem là trợ thủ vô cùng đắc lực giúp thợ sửa chữa ôtô tháo lắp lốp xe nhanh và dễ dàng hơn. Quá trình thực hiện vô cùng đơn giản, lốp được đặt trên bàn xoay và cố định lại bởi 4 chấu kẹp, mỏ vịt được gắn vào bên phải của vành bánh xe. Mâm xoay lúc này sẽ chuyển động theo chiều kim đồng hồ để tách lốp ra khỏi la zăng.
Như vậy, hiểu một cách đơn giản, mỏ vịt là công cụ để hỗ trợ việc tách lốp ra khỏi vành xe. Dưới tác động áp lực khí nén vừa đủ cùng với mỏ vịt giúp quá trình ra vào lốp được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn, hạn chế được tình trạng rách mép lốp, lốp bị nổ, méo mâm, vỡ mâm,... Mỏ vịt máy ra vào lốp được đánh giá là phụ kiện an toàn đối với những dòng xe đắt tiền.
Trong hầu hết các công đoạn tháo và lắp lốp xe, mỏ vịt máy ra vào lốp là phụ kiện quan trọng, cần thiết và không thể thiếu. Do vậy, trong quá trình sử dụng, bạn chú ý thường xuyên bảo dưỡng máy và bộ phận mỏ vịt, để giúp cho mỏ vịt tránh bị rỉ sét, hư hỏng, nâng cao tuổi thọ sản phẩm.
Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng giúp bạn hiểu rõ hơn về mỏ vịt to máy ra vào lốp. Ngoài ra, nếu có nhu cầu được tư vấn về sản phẩm này cũng như muốn tìm hiểu thêm thông tin các phụ kiện máy ra vào lốp khác, bạn có thể liên hệ ngay đến DBK trong thời gian sớm nhất.
Bình luận của bạn đã được gửi đi, bình luận sẽ được hiển thị sau khi kiểm duyệt.