Vít tải xi măng
Vít tải xi măng là một thiết bị rất cần thiết để có được một trạm trộn bê tông hoàn chỉnh và hoạt động tốt nhất. Vậy vít tải xi măng là gì? Và nó có đặc điểm, cơ cấu, hoạt động như thế nào đối với ngành công nghiệp hiện nay? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
Vít tải xi măng là gì?
Vít tải xi măng là một thiết bị có trọng lượng nhẹ, cấu trúc nhỏ gọn và có khả năng linh hoạt cao, nó được bố trí quy trình và mang lại hiệu quả truyền dẫn, hiệu quả bịt kín tốt. Đây là một thiết bị không thể thiết cho các trạm trộn bê tông, máy gạch không nung.
Vít tải xi măng là hệ thống rất đa năng, mang lại nhiều giải pháp chuẩn trong việc vận chuyển các nguyên liệu dạng bột, dạng hạt, vật liệu khối nhỏ, chẳng hạn như: bột đất sét, xi măng, than đá, sỏi, cát,….
Đặc điểm của vít tải xi măng
Vít tải xi măng có những đặc điểm nổi bật sau đây:
- Vít tải xi măng có cấu trúc đơn giản, khối lượng gọn nhẹ và nó có hiệu quả bịt kín cũng như truyền dẫn rất tốt. Thêm vào đó là khả năng linh hoạt cao nên nó đáp ứng được phần lớn các nhu cầu của đơn vị sản xuất.
- Vít tải xi măng được làm từ thép cao cấp, có độ cứng tốt và khả năng chống mài mòn cao, bên ngoài vít được phủ một lớp sơn để chống lại han gỉ trước những tác động xấu của môi trường, tuổi thọ cao.
- Với các chi tiết được bố trí một cách khoa học, thao tác vận hành đơn giản, linh hoạt, mang lại hiệu suất làm việc cao.
- Vít tải xi măng có thể làm việc trong nhiều giờ mà vẫn đảm bảo độ hoạt động chính xác, giúp cho các doanh nghiệp có thể giảm được chi phí đầu tư.
- Mô men xoắn lớn, độ ồn thấp.
Cấu tạo của vít tải xi măng
Vít tải xi măng có cấu tạo khá đơn giản và gồm có 2 loại:
- Vít tải 6m: có đường kính phi vít là 219, động cơ 7.5KW – 380V
- Vít tải 9m: có động cơ vít lên đến 11KW.
Phần thân của vít tải được chia thành các đoạn và có thể kết nối được với nhau bằng mặt bích, các đoạn khớp nối được bố trí các ổ bi giúp vít xoắn ốc khỏe hơn. Vít tải xi măng được kết nối theo kiểu khớp nối tròn, giúp cho vít tải có thể hoạt động ở mọi góc độ mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
Bên trong vít tải gồm có cánh vít được chế tạo từ tôn 3-4 ly và được hàn trực tiếp vào trục vít.
Nguyên lý hoạt động của vít tải xi măng
Vít tải là một thiết bị giúp vận chuyển nguyên vật liệu dạng rời một cách linh hoạt theo phương vận chuyển. Vật liệu rời sẽ được vận chuyển trong lòng máng, do đó vật liệu sẽ không bị rơi vãi và không bị rơi lẫn vào những nguyên liệu khác. Vít tải xi măng có nguyên lý hoạt động như sau:
Vít tải xi măng là thiết bị vận chuyển vật liệu rời chủ yếu theo phương nằm ngang hoặc nó cũng có thể vận chuyển lên cao với góc nghiêng lên tới 90 độ. Vít tải được truyền động nhờ vào động cơ qua hộp giảm tốc.Khi trục vít quay sẽ giúp đẩy vật liệu chuyển động tịnh tiến trong máng, vật liệu khi đó sẽ trượt dọc theo đáy máng và theo cánh vít đang quay, chiều di chuyển vật liệu sẽ phụ thuộc vào chiều xoắn của cánh vít và chiều quay của trục vít. Nếu như bạn đảo chiều quay trục vít thì sẽ làm đổi chiều chuyển động vật liệu. Số vòng quay trục vít 50 đến 250 vòng/ 1 phút, chiều dài vận chuyển không quá 15 đến 20 m.
Ứng dụng của vít tải xi măng
Vít tải xi măng là một sản phẩm được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực vận tải xi măng, thường được dùng để cấp xi măng từ xilo, bồn chứa đến phễu cân. Ngoài ra nó còn được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác như: vận chuyển các loại hạt, bột, than, đá, cát, sỏi… Nó giúp vận chuyển các nguyên vật liệu rời hiệu quả, tránh làm rơi vãi nguyên vật liệu.
Trên đây là những thông tin chi tiết về vít tải xi măng. Nếu như bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp vít tải xi măng chất lượng, uy tín với mức giá cạnh tranh thì không thể bỏ qua Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu DBK Việt Nam.
Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp vít tải xi măng cùng với các thiết bị công nghiệp cho hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc, DBK Việt Nam hiện đang trở thành một đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và là lựa chọn số 1 cho các doanh nghiệp.
Bình luận của bạn đã được gửi đi, bình luận sẽ được hiển thị sau khi kiểm duyệt.