x Đóng

Một số vấn đề thường xảy ra khi sử dụng ống thủy lực

Khi sử dụng các hệ thống thủy lực thì những vấn đề gặp phải đối với các đường ống thủy lực là vô cùng nhiều khiến cho nhiều người sử dụng khá lo lắng. Nếu bạn cần biết một số vấn đề thường xảy ra khi sử dụng ống thủy lực và hướng giải quyết chúng như thế nào thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây!

Khi ống thủy lực bị vỡ nó có thể gây nguy hiểm cho người vận hành, dầu chảy ra ngoài và ảnh hưởng nhiều đến cả hệ thống làm việc của máy móc. Điều này đã khiến cho nhiều người sử dụng hệ thống này trở nên rất lo ngại. Vì thế, với đội chuyên viên kỹ thuật dồi dào kinh nghiệm và chuyên nghiệp tại DBK.vn thì chúng tôi sẽ xác định các vấn đề có thể xảy ra khi sử dụng ống thủy lực.

Những sự cố thường gặp trong hệ thống thuỷ lực gồm có: ống dầu bị bong tróc, ống thủy lực bị nổ ở vị trí gần cuối đầu ống, ống dầu thủy lực bị nổ ở vị trí đầu nối, ống dầu bị rò rỉ ở vị trí lắp đặt hoặc ở đầu nối ren, khớp nối với ống thủy lực bị rò rỉ dầu hoặc hở ra, ống dầu thủy lực bị nổ ở vị trí khớp nối, ống dầu bị nứt, ống dầu bị xoắn, vỏ ống thủy lực bị phồng, rộp,...

Chiến lược tốt nhất để ngăn chặn sự cố ống dẫn dầu là nhận thức được các tín hiệu cảnh báo về sự cố sắp xảy ra, tiến hành thay thế trước khi sự cố đó xảy ra và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn các tác hại có thể phòng ngừa được trong tương lai. Những dấu hiệu đó như sau:

Ống thủy lực bị bong tróc

Ống thủy lực bị bong tróc

Cách khắc phục:

  • Giữ ống dẫn dầu (Oil Hose) tránh xa những khu vực có thể gây mài mòn cũng như gây ra những vết trầy xước trên bề mặt ống.
  • Sử dụng thêm một vỏ bọc bổ sung cho ống dẫn chính bằng cách sử dụng một ống dẫn bên ngoài bổ sung.

Ống thủy lực bị nổ ở vị trí gần cuối đầu ống

Ống thủy lực bị nổ ở vị trí gần cuối đầu ống

Cách khắc phục:

  • Chọn lại ống thủy lực đáp ứng các yêu cầu bằng hoặc lớn hơn áp suất làm việc tối đa cho phép bằng cách kiểm tra áp suất vận hành của hệ thống.
  • Đặt lại vị trí của đường dẫn ống và kiểm tra xem đường ống không bị uốn cong quá nhiều so với bán kính uốn cong tối thiểu của nhà sản xuất hay không.
  • Có các tiêu chuẩn về khả năng chịu áp lực tối thiểu và tối đa cho từng loại ống và từng kích thước ống. Để tránh các lỗi có thể xảy ra khi trong quá trình sử dụng thì các thông số kỹ thuật của từng loại phải được tuân thủ đúng.

Ống dầu thủy lực bị nổ ở vị trí đầu nối

Ống dầu thủy lực bị nổ ở vị trí đầu nối

Cách khắc phục:

  • Để khắc phục được hiện tượng co ngót lại khi chịu một lực của áp suất vận hành thì hãy kéo dài đường ống.
  • Để giảm sự uốn cong của ống, hãy tăng bán kính uốn của ống, thêm nhiều phụ kiện hơn hoặc hoán đổi ống cho một loại uốn thích hợp.

Ống dầu bị rò rỉ ở vị trí lắp đặt hoặc ở đầu nối ren

Ống dầu bị rò rỉ ở vị trí lắp đặt hoặc ở đầu nối ren

Cách khắc phục:

  • Tháo đầu nối ở phần ren ra hay các vị trí lắp đặt khác, sau đó kiểm tra cẩn thận.
  • Vòng đệm chữ O (Vòng đệm cao su hoặc Vòng đệm chữ O-ring) là cần thiết cho một số mối nối trong đường ống. Thay thế vòng chữ O nếu nó bị thiếu. Nếu vòng chữ O được sử dụng, hãy đảm bảo rằng nó không bị tổn hại trong quá trình lắp đặt, do nhiệt của chất lỏng hoặc do sử dụng chất lỏng kém. Nếu được yêu cầu, hãy thay thế một vật liệu thay thế cho O-ring.
  • Để xác minh bất kỳ hư hỏng nào trong quá trình lắp đặt, hãy kiểm tra ren và góc lắp trên tất cả các mặt của thiết bị. Bất kỳ bavia hoặc rìa nào cũng có khả năng bị rò rỉ. Thay thế nếu cần thiết.
  • Kiểm tra bộ ghép nối xem có bị lệch có thể gây hại cho các sợi ren không, sau đó cẩn thận thay thế và lắp đặt lại.
  • Việc xoay chỉ quá mức có thể gây hại cho ren hoặc góc lắp. Quá nhiều lực mô-men xoắn có thể làm hư tán thậm chí là nứt tán, gây hư hỏng. Vì mô-men xoắn vẫn còn nhỏ, không nên lắp ngay con dấu (seal). Sự cố này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng chìa khóa để mở và đóng.

Khớp nối với ống thủy lực bị rò rỉ dầu hoặc hở ra

Khớp nối với ống thủy lực bị rò rỉ dầu hoặc hở ra

Cách khắc phục: Sự cố phát sinh trong khi lắp trục, gấp sai, thay ống, sau đó ép ống thêm một lần nữa.

Ống dầu thủy lực bị nổ ở vị trí khớp nối

Ống dầu thủy lực bị nổ ở vị trí khớp nối

Cách khắc phục:

  • Phù hợp với hệ thống hoạt động, kiểm tra và thay thế đường ống trong khi thực hiện bảo trì trước mỗi lần vận hành.
  • Đảm bảo rằng chiều dài của đường ống được điều chỉnh để nó không bị giãn ra quá mức cho phép khi nó làm việc dưới áp suất.
  • Không nên lắp ráp lại ống thủy lực, đầu nối và vỏ bóp từ các nhà sản xuất khác nhau.

Ống dầu bị nứt

Ống dầu bị nứt

Cách khắc phục:

  • Chọn ống thủy lực phù hợp với lưu lượng và nhiệt độ làm việc.
  • Tìm vị trí của nguồn nhiệt và di chuyển đường ống ra xa nó.
  • Kiểm tra bể chứa lưu lượng chất lỏng (nếu cần thiết).

Ống dầu bị xoắn

Ống dầu bị xoắn

Cách khắc phục:

  • Thay thế hoặc thay đổi hướng lắp đặt của đường ống, cẩn thận để đảm bảo rằng ống chỉ uốn cong theo một mặt phẳng.
  • Để tránh điều này, hãy sử dụng những loại ống thủy lực có dạng khuỷu hoặc khớp nối khóa và khớp.
  • Giữ cho đầu lục giác của ống không bị xoay hoặc xoắn trong khi lắp đặt. Trước tiên, hãy lắp khớp nối đực vào đầu ống nếu cả khớp nối đực và cái đang được sử dụng.

Vỏ ống thủy lực bị phồng, rộp

Vỏ ống thủy lực bị phồng, rộp

Cách khắc phục:

  • Thay đổi ống thủy lực sang một ống phù hợp với chất lỏng đang được sử dụng.
  • Nếu chất lỏng là khí điều áp, vỏ có thể được chọc thủng các lỗ cực nhỏ để chất lỏng thấm qua.
  • Có thể thay thế vỏ của ống dầu thủy lực bằng một vỏ được chế tạo bằng kỹ thuật dệt vỏ bọc, điều này cũng làm giảm độ phồng của ống.
  • Các khí bị mắc kẹt trong hệ thống cũng được giảm bớt bằng cách xả nó.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ống tuy ô thủy lực, ống dẫn dầu bị hỏng. Việc kiểm tra, phát hiện và nhanh chóng khắc phục chúng là điều cần thiết nhằm đảm bảo tiến trình sử dụng trong công việc trở nên suôn sẻ hơn. Mong rằng qua bài viết về một số vấn đề thường xảy ra khi sử dụng ống thủy lực thì có thể giúp bạn tránh được những rủi ro khi gặp phải và biết được những vấn đề này để khắc phục dễ dàng.

Ngày tạo: 2022-10-12 10:23:37 | Người tạo: Phát Review

giỏ hàng dbk 0 (0) sản phẩm.